Wednesday, January 23, 2013

Quang Lê: Nếu tôi đã cưới vợ rồi thì sao?


- Người ta đồn đại trước đây Quang Lê đã cưới vợ? Để trả lời, chàng ca sĩ bộc bạch: "Hoạt động lĩnh vực nghệ thuật có người đã lập gia đình và muốn khoe, có người lại không. Bây giờ tôi đã có gia đình chưa, hay đã cưới từ 5 năm trước rồi thì sao?..."

Tôi đã hứa sao thì sẽ làm vậy...

Anh từng nói sẽ tập luyện để giảm cân để mong tìm được "đôi mắt người xưa" trong liveshow sắp tới, lời hứa đó đã được thực hiện ra sao?

- Tôi đã cố gắng tập luyện rất nhiều và giảm được một số cân đáng kể nhưng tôi nghĩ rằng khán giả đã thích thì mình thế nào họ vẫn thích. Nếu mà vì ngoại hình bên ngoài thì tôi thua nhiều người lắm nhưng khán giả thương tôi cũng vì giọng hát chứ không phải vì tôi mập hay ốm!

Và sẽ hát nhạc dance và nhảy như vũ công nữa? Nghe nói anh sẽ song ca với biên đạo múa người Mỹ?

- Trong một cuộc "thi nhảy" tôi từng đoạt điểm 9, điểm 10 và tôi đã hứa sao thì sẽ làm vậy. Mọi người hãy chờ đợi, đó là một bất ngờ của chương trình. Ngoài ra, tôi và Adam Jona - vũ công người Mỹ - sẽ song ca với nhau. Nếu không có gì thay đổi, MC Kỳ Duyên cũng sẽ khiêu vũ một màn ballroom quốc tế với Adam Jona.

Có thông tin nói rằng việc Quang Lê mời MC Kỳ Duyên không phải là tình bạn thân mà vì muốn... "hút khách"?

- Chị Duyên là một người bạn rất thân với tôi tại sân khấu hải ngoại. Ngày trước, sau khi nghe tôi hát "Cay đắng bờ môi", chị ấy nói rằng thích giọng hát của tôi. Từ đó, hai chị em rất thân thiết và giúp đỡ nhau trong công việc. Trong tour diễn lần này, tôi muốn mời chị ấy về vừa dẫn chương trình, vừa song ca cùng tôi.

Những ngày qua tôi và chị Kỳ Duyên trao đổi thường xuyên vì chị còn là người sắp xếp chương trình. Hai chị em bàn đi, bàn lại, cố gắng sắp xếp để làm sao mang đến cho khán giả một chương trình thật hoàn hảo mà cũng mang đầy kỷ niệm và tính nghệ thuật cao.

Đau xót khi chưa trở về hát ở Huế

Anh sinh ra ở Huế, sao trong tour lưu diễn lần này không thực hiện ở mảnh đất cố đô?


- Tôi thấy đau xót khi trở về quê hương, nơi mình sinh ra để hát cho mọi người nghe. Ở Huế, tôi còn ông ngoại, còn chú dì và nhiều bà con khác. Bà ngoại và người cậu ruột của tôi cũng mới qua đời, tôi đang đang sắp xếp để sau tour diễn về thăm mộ bà ngoại, cũng như người cậu ruột rồi mới quay về Mỹ.

Một trào lưu mới của nhiều ca sĩ hải ngoại thời gian gần đây không chỉ là tổ chức các liveshow tại quê nhà mà còn rất tích cực cho những việc làm thiện nguyện. Quang Lê thì sao?

- Thực sự việc thiện nguyện thì tôi đã làm rất nhiều, không phải từ bây giờ mới làm. Tôi làm tình nguyện trên một tinh thần rất im lặng, tại vì thường những người làm những việc thiện mà có tổ chức thì hay bị mang tiếng, cho nên tôi là người nghệ sĩ không muốn điều đó xảy ra. Những gì tôi làm được và tích lũy được, giúp ai là tấm lòng của tôi chứ không hề ngả tay xin một người thứ 3 để giúp tình nguyện.

Anh có quan tâm tới giới showbiz ở Việt Nam không và nghệ sĩ nào là người gây ấn tượng mạnh nhất với anh?

- Tôi không phân biệt nghệ sĩ ở trong nước hay hải ngoại, chỉ nhìn họ là đồng nghiệp của mình và giữ gìn một tình cảm cao quý. Đến giờ Bảo Yến và Ý Lan vẫn là hai thần tượng tôi hâm mộ và đặc biệt theo dõi sự nghiệp âm nhạc của họ.

"Hát nhạc sến, nhạc trữ tình rất... văn minh" - một ca sĩ nữ có tên tuổi ở Việt Nam đã nhận xét như vậy về các ca khúc do anh thể hiện. Anh nói gì về bình luận này?

- Tôi hát sầu không được. Khán giả nghe tôi vì cảm thấy không mệt tim, mệt óc, cảm giác buồn buồn man mác chứ không phải là nghe xong để rồi người ta nhảy lầu người ta tự tử. Nếu mà mình hát buồn não nề để người ta tự tử thì mình cũng mang sầu. Tôi nghĩ cách hát là trời cho chứ không muốn tạo ra vì nó giả lắm. Tôi hát bằng bản năng của mình thôi.

Tôi yêu nhiều rồi....

Anh thấy mình là người thế nào?

- Là một con người có thể yêu được!

Và anh yêu nhiều rồi phải không?

- Không yêu nhiều sao hát được nhạc trữ tình?... (cười)

Anh đã bao giờ "khốn khổ" vì fan nữ chưa?

- Khán giả yêu tôi thì nhiều người lắm. Có những người yêu tôi không phải vì giọng hát mà vì hình ảnh một chàng thư sinh trong các băng đĩa. Trên băng đĩa và ngoài đời là hai đời sống khác nhau. Tuy ở ngoài đời thật tôi không phải là chàng thư sinh như trên ti vi nhưng mong khán giả vẫn yêu hình ảnh của tôi.

Bao giờ anh định lấy vợ? Người ta đồn đại trước đây anh đã từng cưới một lần?

- Diễn viên Lưu Đức Hoa cho dù đã có vợ nhưng anh ấy cưới năm nào, chả ai biết. Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật có người đã lập gia đình và muốn khoe, có người lại không. Điều đó phụ thuộc vào tính cách và suy nghĩ của từng cá nhân. Bây giờ tôi đã có gia đình chưa, hay biết đâu đã cưới từ 5 năm trước rồi thì sao? Hãy để đó là một điều bí mật....

Bài và ảnh: Sơn Hà - Nguyễn Hoàng

No comments:

Post a Comment